Dịch vụ bảo hành và sửa chữa biến tần INOVANCE

Thứ sáu - 24/05/2024 06:07
BẢNG MÃ LỖI BIẾN TẦN INOVANCE | TIẾNG VIỆT | CHI TIẾT | ĐẦY ĐỦ NHẤTBảng mã lỗi biến tần, Servo Drive Inovance MD200, MD201, MD280, MD290, MD300, MD310, MD330, MD380, MD500, CP700, CS710, MD810, ISMG1, ISMH3, IS300, IS620, IS650,...
 - Biến tần, Servo Drive Inovance là một trong các loại thiết bị được dùng rất phổ biến trong các nhà máy công nghiệp. Trong quá trình làm việc của biến tần thì chắc chắn sẽ thường gặp phải những trục trặc làm cho biến tần không thể nào hoạt động tốt, ảnh hưởng tới quá trình sản xuất của nhà máy. Những lỗi biến tần, Servo Drive Inovance gặp phải sẽ được hiển thị trên màn hình vận hành.

Bảng mã lỗi biến tần Inovance.
Hướng dẫn xử lý một số lỗi Servo Inovance thường gặp.
1. Biến tần báo lỗi quá dòng  lúc tăng tốc ERR02
2. Biến tần báo lỗi quá dòng lúc giảm tốc ERR03.
3. Biến tần báo lỗi quá dòng trong lúc chạy ERR04.
4. Biến tần không báo lỗi nhưng không RUN được.
5. Biến tần chạy nhưng không có áp ra.
6. Biến tần chạy chập chờn.
7. Biến tần điều khiển motor rất nóng khi chạy.
Sửa chữa lỗi biến tần, Servo Drive Inovance ở đâu? Uy tín, giá tốt, lấy nhanh.
Quy trình sửa lỗi biến tần Inovance tại HDE.
Cam kết với khách hàng khi sửa chữa lỗi Servo Inovance tại HDE.
Bảng mã lỗi biến tần Inovance.
 - Trong quá trình sử dụng có rất nhiều lỗi biến tần Inovance có thể gặp phải, các lỗi có thể là do cài đặt, do thiết bị, do người sử dụng hoặc do các yếu tố ngoại cảnh bên ngoài...
 - Thường tất cả các loại biến tần khi xảy ra sự cố (Trừ trường hợp bị cháy nổ mất nguồn) đều có hiển thị lỗi trên màn hình, việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu xem màn hình biến tần, Servo Drive Inovance báo lỗi gì? Cách khắc phục ra sao?
 - Toàn bộ nội dung các mã lỗi, nguyên nhân lỗi và cách xử lý khi gặp phải lỗi của tất các các dòng Inovance đều được chúng tôi cập nhật chi tiết như bên dưới.
 
TT LỖI NGUYÊN NHÂN GIẢI PHÁP
1. ERR02: Quá dòng khi tăng tốc.  - Chạm đất hoặc ngắn mạch ở ngõ ra mạch.
 - Thời gian tăng tốc quá ngắn.
 - Tùy chỉnh MOMENT tăng hoặc V/F không phù hợp.
 - Điện áp quá thấp.
 - Tốc độ qua MOTOR khi khởi động.
 - Tải đột ngột tăng trong khi tăng tốc.
 - Công suất AC DRIVE nhỏ.
 - Bộ kháng điện trở xả nhỏ.
 - Bộ kháng điện trở xả bị ngắn mạch.
 - Kiểm tra xem ngắn mạch xảy ra vào động cơ, cáp MOTOR hoặc CONTACTOR.
 - Tăng thời gian tăng tốc.
 - Điều chỉnh tăng MOMENT tùy chỉnh hoặc đặc tuyến V/F.
 - Điều chỉnh điện áp đến dài làm việc bình thường.
 - Kích hoạt tính năng bám theo tốc độ quay của động cơ hoặc khởi động động cơ sau khi nó dừng lại.
 - Loại bỏ tải đột ngột gia tăng.
 - Thay thế 1 DRIVE có công suất lớn hơn
 - Thay thế bằng 1 điện trở xả mới.
2. ERR03: Quá dòng trong khi giảm tốc.  - Chạm đất hoặc ngắn mạch ở ngõ ra mạch.
 - Thời gian tăng tốc quá ngắn.
 - Điện áp quá thấp.
 - Tải đột ngột gia tăng trong khi giảm tốc.
 - Bộ thắng, điện trở xả không được cài đặt.
 - Bộ kháng điện trở xả nhỏ.
 - Bộ kháng điện trở xả bị ngắn mạch.
 - Kiểm tra xem ngắn mạch xảy ra vào động cơ, cáp MOTOR hoặc CONTACTOR.
 - Tăng thời gian tăng tốc.
 - Điều chỉnh điện áp đến dài làm việc bình thường.
 - Loại bỏ tải đột ngột gia tăng.
 - Cài đặt bộ thắng và điện trở xả.
 - Thay thế bằng 1 điện trở xả mới.
3. ERR04: Quá dòng khi tốc độ không đổi.  - Chạm đất hoặc ngắn mạch ở ngõ ra mạch.
 - Điện áp quá thấp.
 - Tải đột ngột gia tăng trong khi chạy.
 - Công suất AC DRIVE nhỏ.
 - Bộ kháng điện trở xả nhỏ.
 - Bộ kháng điện trở xả bị ngắn mạch.
 - Kiểm tra xem ngắn mạch xảy ra vào động cơ, cáp MOTOR hoặc CONTACTOR.
 - Điều chỉnh điện áp.
 - Loại bỏ tải đột ngột gia tăng.
 - Thay thế 1 AC DRIVE có công suất lớn hơn.
 - Thay thế bằng 1 điện trở xả mới.
4. ERR05: Quá áp trong khi tăng tốc.  - Điện áp ngõ vào quá cao.
 - Có 1 lực tác động bên ngoài bộ lái động cơ trong khi tăng tốc.
 - Bộ thắng và điện trở xả không được cài đặt.
 - Thời gian tăng tốc quá ngắn.
 - Điều chỉnh điện áp đến dài làm việc bình thường.
 - Loại bỏ lực tác động bên ngoài.
 - Cài bộ thắng và điện trở xả.
 - Tăng thời gian  tăng tốc.
5. ERR06: Quá áp trong khi giảm tốc.  - Điện áp ngõ vào quá cao.
 - Có 1 lực tác động bên ngoài bộ lái động cơ trong khi tăng tốc.
 - Thời gian giảm tốc quá ngắn.
 - Bộ thắng và điện trở xả không được cài đặt.
 - Điều chỉnh điện áp đến dài làm việc bình thường.
 - Loại bỏ lực tác động bên ngoài.
 - Tăng thời gian giảm tốc.
 - Cài bộ thắng và điện trở xả.
6. ERR07: Quá áp khi tốc độ không đổi.  - Điện áp ngõ vào quá cao.
 - Có 1 lực tác động bên ngoài bộ lái đông cơ trong khi chạy.
 - Điều chỉnh điện áp đến dài làm việc bình thường.
 - Loại bỏ ngoại lực hoặc lắp 1 điện trở xả.
7. ERR08: Lỗi công suất điều khiển.  - Điện áp ngõ vào không nằm trong dải cho phép.  - Điều chỉnh điện áp ngõ vào trong dải cho phép.
8. ERR09: Lỗi sụt áp.  - Xảy ra khi mất điện tức thời.
 - Điện áp ngõ vào của AC DRIVE không nằm trong dải cho phép.
 - Điện áp BUS bất thường.
 - Cầu chỉnh lưu, PRE-CHARGE điện trở, BO DRIVE hoặc BO điều khiển có hiện tượng bất thường.
 - RESSET lỗi.
 - Điều chỉnh áp trong dải làm việc bình thường.
 - Thay thế AC DRIVE.
 - Thay thế AC DRIVE.
9. ERR10: Quá tải Drive.  - Tải quá nặng hoặc ROTOR bị kẹt trong MOTOR.
 - Công suất AC DRIVE nhỏ.
 - Giảm tải hoặc kiểm tra động cơ và tình trạng cơ khí.
 - Thay thế 1 AC DRIVE có công suất lớn hơn.
10. ERR11: Quá tải động cơ.  - F9-01( Tăng sự bảo vệ MOTOR quá tải ) cài không đúng.
 - Tải quá nặng hoặc ROTOR bị kẹt trong MOTOR.
 - Công suất AC DRIVE nhỏ.
 - Cài F9-01 c ho phù hợp.
 - Giảm tải hoặc kiểm tra động cơ và tình trạng cơ khí.
 - Thay thế DRIVE.
11. ERR13: Mất pha ngõ ra.  - Dây ( cáp ) động cơ bị đứt.
 - Cáp kết nối AC DRIVE với động cơ có hiện tượng bất thường.
 - BO DRIVE hoặc IGBT có hiện tượng bất thường.
 - Kiểm tra điện trở giữa các dây của động cơ.
 - Kiểm tra xem dây điện của đông cơ 3 pha có bình thường hay không.
 - Thay thế biến tần.
12. ERR14: Quá nhiệt IGBT.  - Nhiệt độ xung quanh quá cao.
 - Thông gió bị tắc.
 - Quạt bị hỏng.
 - Độ nhạy của điện trở nhiệt hỏng IGBT bị hỏng.
 - Giảm nhiệt độ xung quanh.
 - Làm sạch quạt thông gió.
 - Thay thế quạt làm mát.
 - Thay thế AC DRIVE.
13. ERR15: Lỗi thiết bị bên ngoài.  - Tín hiệu lõi bên ngoài là ngõ vào thông qua ngõ vào DI.
 - Tín hiệu lỗi bên ngoài là ngõ vào chế độ I/O.
 - Chắc chắn tình trạng cơ khí cho phép khởi động lại ( F8-18 ) và thiết lập lại hoạt động.
 - Chắc chắn rằng các thông số chế độ I/O trong nhóm A1 được thiết lập 1 cách chính xác và thiết lập lại các hoạt động.
14. ERR16: Lỗi công giao tiếp.  -  Máy tính chủ trong tình trạng bất thường.
 - Cáp giao tiếp có hiện tượng bất thường.
 - Thông số truyền dữ liệu trong nhóm FD cài chưa đúng.
 - Kiểm tra lại cáp nối máy tính chủ.
 - Kiểm tra lại cáp giao tiếp.
 - Cài lại thông số truyền dữ liệu cho phù hợp.
 → Sau tất cả các kiểm tra trên được thực hiện, nhưng lỗi vẫn còn tồn tại, khôi phục lại thiết lập mặc định.
15. ERR18: Lỗi dò tìm dòng.  - BO DRIVE có hiện tượng bất thường.  - Thay thế DRIVE.
16. ERR21: Lỗi đọc ghi bộ nhớ EEPROM.  - CHIP bộ nhớ EEPROM bị hỏng.  - Thay thế DRIVE.
17. ERR23: Ngắn mạch chạm đất.  - Động cơ ngắn mạch chạm đất.
 - TOP TUBE của biến tần bị hỏng. → Liên hệ HDE để kiểm tra.
 - Thay thế cáp hoặc động cơ.
 - Thay thế DRIVE.
18. ERR26: Thời gian chạy tích lũy vượt quá.  - Thời gian chạy tích lũy vượt giá trị chạy thiết lập.  - Xóa các bản ghi nhớ thông qua các thông số khởi tạo.
19. ERR27: Lỗi xác định người dùng 1.  - Lỗi xác định người dùng 1 là ngõ vào qua DI.
 - Lỗi xác định người dùng 1 là ngõ vào qua VIRTUAL I/O.
 - Cài đặt lại hoạt động.
20. ERR28: Lỗi xác định người dùng 2.  - Lỗi xác định người dùng 2 là ngõ vào qua DI.
 - Lỗi xác định người dùng 2 là ngõ vào qua VIRTUAL I/O.
 - Cài đặt lại hoạt động
21. ERR29: Thời gian mở nguồn tích lũy vượt quá.  - Thời gian mở nguồn tích lũy vượt quá giá trị thiết lập.  - Xóa các bản ghi nhớ thông qua các thông số khởi tạo.
22. ERR30: Lỗi mất tải.  - Dòng điện ngõ ra AC DRIVE nhỏ hơn so với thông số F9-64(mức phát hiện mất tải ).  - Kiểm tra xem bị ngắt hoặc các thiết lập F9-64 và F9-65 (thời gian phát hiện mất tải) cso đáp ứng tình trạng vận hành thực tế không.
23. ERR31: Mất hồi tiếp PID trong khi chạy.  - Dòng điện PID nhỏ hơn giá trị thiết lập của FA-26( mức phát hiện mất hồi tiếp ủa PID).  - Kiểm tra hồi tiếp PID hoặc thiết lập FA-26 cho đúng.

→ Những lỗi trên là toàn bộ những lỗi biến tần inovance có thể mắc phải. Ngoài những lỗi này trong thực tế có thể phát sinh nhiều lỗi khác không có trong tài liệu hoặc lỗi báo đúng như trong tài liệu nhưng khắc phục theo hướng dẫn nhưng không được. Trường hợp này quý khách hàng nên liên hệ trực tiếp với HDE để được tư vấn cách xử lý và hỗ trợ một cách chính xác nhất tránh mọi rủi do có thể xảy ra.

TẠI SAO NÊN SỬA BIẾN TẦN Ở CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ĐIỆN HẢI DƯƠNG (HDE)
  1. Có đội ngũ nhân viên là kỹ sư điện tử công nghiệp, tự động hóa lâu năm kinh nghiệm nắm rõ nhiều bệnh thường gặp ở biến tần các hãng
  2. Là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị sửa chữa điện tử công nghiệp.
  3. Luôn có sẵn các board mạch điều khiển, board mạch công suất, biến tần cũ các hãng với số lượng lớn được mua bán tích lũy từ nhiều năm sửa chữa
  4. Có hệ thống thiết bị máy móc sửa chữa tiến tiến hiện đại nhất để phục vụ cho công việc sửa chữa.
 Sửa chữa lỗi biến tần, Servo Drive Inovance ở đâu? Uy tín, giá tốt, lấy nhanh.
Công ty TNHH KỸ THUẬT ĐIỆN HẢI DƯƠNG (HDE) trên 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo hành, bảo trì lỗi biến tần, Servo Drive Inovance MD200, MD210, MD280, MD290, MD300, MD310, MD330, MD380, MD500, CP700, CS710, MD810, ISMG1, ISMH3, IS300, IS620, IS650,... các loại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Kho linh kiện sẵn có

QUY TRÌNH SỬA CHỮA BIẾN TẦN TẠI CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ĐIỆN HẢI DƯƠNG (HDE)
  1. Tiếp nhận biến tần từ khách hàng, ghi nhận thông tin các lỗi hư hỏng của biến tần từ phía khách hàng
  2. Vệ sinh sạch sẽ các bộ phận, bo mạch và linh kiện, quạt làm mát của biến tần.
  3. Kiểm tra biến tần, đánh giá mức độ hư hỏng thực tế của biến tần
  4. Gửi báo cáo kỹ thuật mức độ hư hỏng và báo giá, thời gian sửa chữa cho khách hàng.
  5. Thực hiện sửa chữa, thay thế linh kiện hư hỏng, tra keo tản nhiệt.
  6. Đo đạc, kiểm tra, đánh giá lại chất lượng biến tần sau khi được sửa chữa.
  7. Cấp nguồn cho biến tần và vận hành thử tải.
  8. Tiến hành giao hàng tới tận nơi, hỗ trợ kỹ thuật nếu cần, nghiệm thu.
  9. Dán tem bảo hành và lưu trữ thông tin.


* Một số hình ảnh điển hình biến tần MD290T160G/200P-INT  lỗi ERR02, ERR23 do các kỹ sư Công ty TNHH KỸ THUẬT ĐIỆN HẢI DƯƠNG (HDE) sửa chữa, thay thế và khắc phục.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng và tình trạng lỗi hiện tại


Bước 2: Vệ sinh công nghiệp và tháo các bộ phận của biến tần

Bước 3: Khoanh vùng và check lỗi các board mạch: main driver, IGBT…
 

- Bước 4:  Tiến hành sửa chữa
 
 

- Bước 5: Lắp đặt hoàn thiện và chạy thử không tải
 

- Bước 6: Chạy thử có tải và xuất trả khách

DỊCH VỤ NHANH CHÓNG – UY TÍN – CHI PHÍ THẤP – BẢO HÀNH LÂU DÀI
  Mọi vấn đề cần hỗ trợ về Biến Tần hoặc lĩnh vực tự động hóa công nghiệp như: Sửa chữa Servo, Sửa chữa HMI, Sửa chữa PLC. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về dịch vụ. Hotline: 0978.093.697
 
 

Tác giả: hdetech

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
0978.093.697
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0978.093.697 SMS: 0978.093.697
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây